Biến tấu với món bánh chuối hấp cực ngon

Món bánh chuối hấp nước cốt dừa ăn hơi dai dai kết hợp với vị beo béo vị cốt dừa cùng vị bùi bùi của lạc rang sẽ khiến bạn ăn hoài mà không chán đấy. Hãy cùng thế giới nghiêng làm món bánh ngon tuyệt vời này nhé!


Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 3 quả chuối tây chín
- Nước cốt dừa
- 100g bột năng
- 170ml nước
- 50g đường cát
- Vài giọt phẩm màu vàng (nếu thích)
- Lạc rang đập giập

Cách làm như sau:

- Chuối thái khoanh tròn dày khoảng 1 cm.
- Cho chuối vào 170ml nước luộc đến khi sôi khoảng 3 phút thì vớt chuối ra, nước luộc chuối chờ nguội thì hòa với bột và đường cho tan, thêm 1 thìa canh nước cốt dừa quậy cùng, nếu thích có màu vàng cho đẹp mắt bạn có thể thêm vài giọt phẩm màu vàng vào.
- Bôi một lớp dầu ăn mỏng vào khuôn hấp sau đó xếp một lớp chuối rồi đổ bột ngập mặt chuối.
- Đem hấp đến khi thấy bánh trong thì bắt đầu đổ lớp tiếp theo lên, cứ làm như vậy cho đến hết. Khi bạn thấy bánh trong hoàn toàn thì nghĩa là bánh đã chín, lúc này bạn hãy nhấc bánh ra để nguội rồi dùng dao mỏng lách qua thành khuôn để lấy bánh ra.
- Tiếp theo bạn hãy xắt bánh thành từng miếng vuông nhỏ rồi rắc lạc rang và nước cốt dừa lên trên, vậy là bạn đã hoàn thành món bánh chuối hấp cực ngon rồi đấy!

Reviews:

Đăng nhận xét

tổ chức tiệc cưới | tiệc buffet | tiệc tại nhà | f5 catering © 2014 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com | Published By Gooyaabi Templates

Contact us

Được tạo bởi Blogger.