Cơm âm phủ món ăn độc đáo xứ Huế

Cơm âm phủ nghe tên thì khá đáng sợ nhưng thực chất đây lại là một món ăn hết sức ngon miệng của người Huế. Món ăn này còn được coi là đặc sản nổi tiếng của vùng đất này. Cùng tìm hiểu về món ăn này nhé!


Cơm âm phủ được bày bán khá nhiều ở các nhà hàng và quán cóc ven đường. Cơm âm phủ thực chất là món cơm bình dân nhưng được trình bày rất bắt mắt. Cơm trắng ở giữa, xung quanh đặt thức ăn gồm thịt ba rọi, chả lụa Huế, tôm, nem Huế nướng, trứng tráng, rau thơm, dưa leo…tạo thành 7 màu rực rỡ.
Thành phần của cơm âm phủ ngày nay có thể thay đổi theo yêu cầu của thực khách, nhưng phải đảm bảo có đủ màu sắc, tượng trưng cho 7 bước chân đầu tiên của Đức Phật.
Có nhiều ý kiến cho rằng cơm âm phủ ra đời vào giai đoạn (1914 – 1918), do một doanh nhân thuộc vào hàng vọng tộc là Tống Phước Kỷ sáng kiến mở ra. Quán dựng ở vùng đất vắng, lại thường mở tới khuya phục vụ khách chủ yếu là người đi xem tuồng, hội, ca, múa… Trong quán chỉ trang bị một chiếc đèn dầu cháy leo lắt, nên khách hàng vui miệng mà gọi tên món cơm quán ấy là cơm âm phủ.

Trước kia, cơm âm phủ thường dành cho những người lao động đêm, họ thường phải ăn no, chắc bụng để đủ sức lực cho những giờ mưu sinh nhọc nhằn nhưng bây giờ, nó đã trở thành một món ăn đặc sản của xứ Huế. Nếu bạn đến đây hãy nếm thử món ăn này nhé!

Reviews:

Đăng nhận xét

tổ chức tiệc cưới | tiệc buffet | tiệc tại nhà | f5 catering © 2014 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com | Published By Gooyaabi Templates

Contact us

Được tạo bởi Blogger.