Những loại thực phẩm đắt tiền nhất trên thế giới

Một số loại thực phẩm có chất lượng tốt nhưng lại có giá cả vô cùng đắt đỏ. Hãy cùng Thế Giới Nghiêng tìm hiểu xem đó là những loại thực phẩm nào nhé!


- Dưa hấu Densuke
6000 USD cho một quả dưa hấu -  đây quả là một cái giá trên trời. Dưa hấu Densuke có nguồn gốc từ Nhật Bản có bề ngoài hơi khác so với các loại dưa hấu thông thường, nó có màu xanh đen với vỏ rất cứng. Hiện nay loại dưa hấu đặc biệt này đang được trồng tại đảo Hokkaido. Hàng năm chỉ có khoảng 65 quả dưa hấu Densuke được thu hoạch, cũng có nghĩa là những người có thể thưởng thức loại dưa hấu đặc biệt này cũng rất ít.

- Nấm Matsutake
Nấm Matsutake được trồng ở nhiều nơi trên thế giới như Trung Quốc, Canada, Phần Lan hay Mỹ. Tuy nhiên việc chế biến chúng cũng rất công phu khiến cho giá thành bị tăng lên rất cao. Nấm Matsutake được nhập khẩu vào Nhật Bản từ mọi nơi trên thế giới với mức giá khoảng 90USD một kg, tuy nhiên sau khi được chế biến nó được bán ra với mức giá lên tới 2.000USD một kg.

- Socola Chocopologie
Chocopologie là loại socola đặc biệt được làm hoàn toàn thủ công của hãng Knipschildt. Nó được làm từ socola đen và nấm cục đen, một loại nấm rất hiếm trên thế giới. Mỗi viên socola Chocopologie có phần nhân là nấm cục và được phủ bên ngoài bằng socola. Điều đặc biệt đó chính là nó được làm thủ công, do đó số lượng loại socola này được bán ra cũng rất hạn chế.

- Trứng cá muối Almas
Trứng cá muối Almas là loại quý hiếm nhất trong tất cả các loại trứng cá muối trên thế giới. Trứng cá muối Almas là một mặt hàng cực kỳ quý hiếm từ Iran. Trứng cá muối đã là một món đắt đỏ, trứng cá muối Almas lại càng đắt hơn bởi độ khan hiếm của nó. Mỗi kg trứng cá muối được đặt trong một hộp làm bằng vàng 24 karat với giá bán là 25.000 USD. Nếu bạn chỉ muốn thưởng thức cho biết hương vị của chúng, có thể chọn mua hộp nhỏ với giá bán 1.250 USD.

- Yến sào
Yến sào từ lâu đã là món ăn vô cùng quý hiếm mà chỉ những bậc vua chúa của Trung Quốc mới được thưởng thức. Nó được ví như trứng cá muối của phương Đông. Nó được lấy từ tổ của chim yến cheo leo trên các vách đá, những chiếc tổ này được làm bằng nước dãi của chim yến rất bổ dưỡng. Do việc tìm kiếm nguyên liệu của món yến sào gặp nhiều khó khăn nên mối cân tổ yến có thể có giá lên tới 3-4.000USD.

Reviews:

Đăng nhận xét

tổ chức tiệc cưới | tiệc buffet | tiệc tại nhà | f5 catering © 2014 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com | Published By Gooyaabi Templates

Contact us

Được tạo bởi Blogger.